ในฐานะของอดีตโค๊ชผู้มากความสำเร็จอย่าง ซิโก้

แฟนบอลชาวไทยและคอ แทงบอลออนไลน์ ได้รู้กันว่า ในฐานะของอดีตโค๊ชผู้มากความสำเร็จอย่าง ซิโก้ เขามองภาพรวมของฟุตบอลไทยในยุคนี้ไว้ว่าอย่างไร โดยก่อนหน้านี้ถ้าเราย้อนไปก่อนเกมที่ทีมชาติไทยจะเจอกับทีมชาติบังกลาเทศ ทางโค๊ช ซิโก้ เองก็ได้ออกมาให้การวิเคราะห์บอลในเกมนี้ไว้ว่า ภาพรวมของทัพช้างศึกชุดนี้ก็มีอะไรที่ขาดหายไปเยอะพอสมควร

ซึ่งถือว่าแมทซ์นั้นเป็นเกมที่สองของทีมชาติไทยในเอเชียนเกมส์ ซึ่งจริงๆ แล้วถ้ามองถึงระดับชั้น เราคงเก็บ 3 แต้มได้ง่ายๆ แต่พอเอาเข้าจริงๆ แล้ว พอไปดูครึ่งแรกวิธีการเล่นจะแตกต่างจากแมทซ์แรก ในเกมแรกเราเล่นรับ



แต่เกมนี้เราต้องเล่นรุก ซึ่งมันเป็นการจำลองเกมของไทยกับกาตาร์ ก็คือ กาตาร์ เปรียบเสมือนไทย เราจะเห็นได้ว่าทีมชาติบังกลาเทศเขาจะเล่นเกมรับ ทำให้พวกเขาจะเน้นไปทางเกมรถบัส เอามาจอดขวางหน้าประตูเอาไว้ เราจะไม่มีช่องเข้าไปเจาะ เรียกได้ว่าเป็นรถบัสถึง 2 ชั้นอยู่หน้าปากประตู การเข้าทำสกอร์จึงจำเป็นต้องใช้ความหลากหลาย ทำให้รูปเกมครึ่งแรกทำให้เรายังไม่สามารถเจาะเข้าไปได้

เพราะตำแหน่งปีกของทีมชาติไทยเรานั้นเลือกที่จะเลี้ยงบอลแล้วตัดเข้าใน แต่มันก็ไม่สามารถเปิดลูกจากด้านข้างไม่ได้ ดังนั้น โอกาสที่เราจะไปแย่งโหม่งจึงไม่มี ส่วนเกมโต้กลับทีมบังกลาเทศเขาก็ทำได้ดี จนเราเกือบที่จะเสียประตูไปหลายครั้ง แต่พอครึ่งหลัง เราเสียประตูไปแล้ว เราก็ต้องเปลี่ยนแผนมาเดินเกมเร็ว

แถมยังแบกความกดดันที่เพิ่มเข้าไปอีก โดยทฤษฎีแล้ว หากคู่ต่อสู้ตั้งรับเราก็ต้องกดดันเพื่อให้เกิดข้อผิดพลาด ไม่ว่าจะเป็นเลี้ยงเรียกฟาว ฟรือ การยิงไกลก็ตาม ติดตามกันได้ที่นี่ แทงบอลออนไลน์

ความคิดเห็น